Skip to main content

How to Retrieve: Account Blocked due to Subpassword Failure in Cabal PH



What should you do if your Cabal account was blocked due to subpassword failure? How to change your subpassword if your forgot it? Read on for the step-by-step guides.

To retrieve your blocked account, file a ticket in E-Support.

  1. Go to E-Support page
  2. Select: Cabal PH
  3. In Choose a Problem, select: Password / Unblock ID / Unblock Subpass
  4. Select your game ID or login method.
  5. In Problem type, select: Unblock ID / Unblock Subpass
  6. Answer the details needed.
  7. In the description, explain the problem or concern.
  8. You may need to send a scan/photo of valid ID for account verification.
  9. Click CONFIRM.
  10. Save the Ticket ID. You will also receive an email from E-Support.

What if you just forgot your subpassword?

If you forgot your subpassword or would like to change it:
  1. Login your account in-game.
  2. In character selection screen, click the LOCK button on the upper right corner of the character list
  3. Subpassword box will appear.
  4. Click CHANGE SUBPASSWORD button to change your subpassword.
  5. You will be asked to answer the secret question.
  6. If you cannot remember the answer, file a ticket for subpass reset (follow the instructions above).

Comments

  1. Boss pa help naman po :( paano po kung nakalimutan yung secret answer? nag file na po ako about doon kasi hindi nag match yung identity ko kasi iba yung ACCOUNT NAME, pero EMAIL, ADDRESS at iba pang information ko match na match naman po :( gusto ko po mag laro ulit kaso hindi ko mapalitan yung password ko :( Help me please ;(

    ReplyDelete
    Replies
    1. since hindi nagmatch, wala na magagawa dyan tingin ko mas ok na gawa ka na lang ng bago

      Delete
  2. GM GOOD EVENING.. PO PLS HELP ME MY ACCOUNT IN CABAL IS BEING BLOCK BY WRONG SUBPASSWORD SERVER DARCO.... THANK YOU O..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi po ako GM.
      Anyways regarding sa question mo, just follow un steps na nasa post na to

      Delete
  3. Tagal kasi mag reply ng team nila. More than 3 days na wala pa.

    ReplyDelete
  4. Bat ganun after ko ma clear yung account ko sa subpass nawala yung account ko? Nung binlock ko siya nandun pa tas pag open ko wala na. Pa help naman

    ReplyDelete
  5. Ms angel pahelp naman po. My nag tatry pong mang hack ng account ko. kasi nakalog in pa ako 2 hours before it happened. same error po

    ReplyDelete
    Replies
    1. sundan mo na ung guide sa taas on how to file for subpass blocked.

      Delete
    2. if you can, change password and email ka na rin sa https://play.playpark.ph

      Delete
  6. bakit po ganun nasagutan ko na po yung email nila sakin and naattach ko na po yung scan ng id at birthcertificate na hinihingi nila sakin tapos inuulit lang nila yung email sakin ano po kaya problem pag ganun ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. isend back mo lang ule un sagot mo before. and check mo baka di naattach ung mga need iattach. sabihin mo rin sa reply mo na nasend mo na un before icheck nila maige

      Delete
  7. mga ilang days po kaya reply nila na block kasi account ko kakahula ng subpassword na gawa ko na yung tutorial sa taas eh salamat po.

    ReplyDelete
  8. GM please help me na banded po account ku due to subpassword fails please rply po ASAP how I can fix this! !Buli lng aku nga item at nag top up tpos biglang banned!!

    ReplyDelete
  9. Hi po dandiely goodmorning ask ko lang po kasi almost 1month na yung file ko ng ticket due to subpass failure, completo naman details na na-fill up. hanggang ngayon po kasi wala pa rin update kanino po ba ako pwede mag pa follow up ng ticket ko. salamat!

    ReplyDelete
  10. Yung account ko po nag blocked na siya dahil sa hindi ko na po maalala ang subpassword ko paano ko po maibabalik yung account po uli nawa po`y matulungan niyo po ako salamat po

    ReplyDelete
    Replies
    1. sundan mo un steps sa mismong post na to ayan sa taas nakalagay na

      Delete
  11. kailangan pa po ba ng 2 valid IDs kapag na block due to subpassword.?

    ReplyDelete
  12. Lods, na massive hacked ako. Paano nangyari un? Naka On naman ANTIvirus at Firewall ko. At ung Guilld namin kinuha pinagkikick kaming lahat, (GUSTO KO MABAWI IYONG GUILD KO)At lahat ng characters ko alam niya lahat. Na login niya isa-isa sa ingame habang wala ako nagawa. lahat ng pinaghirapan ko sa guild mga materials na ipon at lahat ng gamit na tradable kinuha. Ngayon lahat nga account ko gamit sa pag login ingame PLAYPARK ID, FACEBOOK at GMAIL ung dalwang facebook ko nagamit hindi ko na ma-login at ung Tatlo ko na account nala-login pero sa subpassword naman tinira pinalitan. Na-open parin niya kahit naka-locked personal storage at inventory storage ko.

    Sa site na ito >>(https://cabalph.playpark.com/main/ jan po ako nag REGISTER at nag Validate ng lahat ng account ko. Posible bang phishing ang nangyari? Or sa Antivirus lang na mahinang klase gamit ko kaya napasukan ako ng hacker? Lahat ng account ko alam niya kung ano mga pang login ko sa ingame cabal online ph. Nasubay-bayan ko lahat ng bawat pag online ng mga characters ko isa-isa. Pinagmumura ko pa nga pero deadma lang. Gamit ibang account character ko na nasa guild din.

    Ngayon po, iyong guild ko makuha na niya at pinalitan na ng guild name. Na monitor ko pa ulit kasi na search ko pa kung ano ung ipinalit na guild name. PERO sa ngayon pinalitan na ulit guild name ng iba nanaman.( Pwede ko pa ba mabawi iyong guild? Sa pag file ng tikcet?)

    Lods,Hinge sana po ako ng tamang paraan kung paano ko ito lahat masu-solusyunan? Mga paraan na Paano ko ulit makukuha ung mga account ko para malogin ko ulit at makuha mga items ko pati alz ? Ung sa request subpassword reset alam ko na un sa ibox file ticket. Iyong sa facebook login naman un ang medyo naguguluhan ako.

    At hinge din po sana ako ng advice kung anong dapat ko gawin para di ako ma-mahacked ulit?

    Sana mabasa mo ito lods..

    Maraming Salamat.
    007

    ReplyDelete
  13. sir help naman po d ako maka pag top up dahil hindi ko ma log in yung account ko parang hindi na ka bind yung account ko sa cabal playpark help naman po ty...

    nalalro ko yung cabal ko pero di ko na lolog in sa cabal play.playpark.ph

    ReplyDelete
  14. Boss pano kung nakalimutan ung subpass pano po tapos na blocked po ako dahil hinulaan kopo kasi plsss help me plsss po🥺

    ReplyDelete

Post a Comment